ประกาศเจตนารมณ์ในการป้องกันการทุจริต
ประกาศเจตนารมณ์ในการป้องกันการทุจริต
วิสัยทัศน์
เจตจำนงและเจตนารมณ์
พื้นที่รับผิดชอบ
อำนาจหน้าที่
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาสถานีตำรวจนครบาล
แผนปฏิบัติราชการประจำปี
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ ในหัวข้อบริการประชาชน
ประกาศเจตนารมณ์ในการป้องกันการทุจริต
ประกาศเจตนารมณ์ในการป้องกันการทุจริต

ประกาศเจตนารมณ์ในการป้องกันการทุจริต
ประกาศเจตนารมณ์ในการป้องกันการทุจริต

วิสัยทัศน์
วิสัยทัศน์ของสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน
“พิทักษ์ รับใช้ประชาชน จักดำรงปกป้อง สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”
พันธกิจของ
๑. ถวายความปลอดภัยสำหรับองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี พระรัชทายาท ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ พระบรมวงศานุวงศ์ ผู้แทนพระองค์และพระราชอาคันตุกะ ให้บังเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
๒. บังคับใช้กฎหมาย อำนวยความยุติธรรม ให้บริการประชาชนด้วยความเสมอภาคเป็นธรรม ตามหลักธรรมาภิบาล
๓. รักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชนและชุมชน และรักษาความมั่นคงของราชอาณาจักรให้เป็นที่เชื่อมั่นและศรัทธา
๔. ร่วมกันสร้างเครือข่ายชุมชนและองค์การทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาของสังคม โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง
๕. พัฒนาบุคลากรให้มีความเป็นมืออาชีพ เพื่อสร้างความเข้มแข็งขององค์การ
๖. ปฏิบัติภารกิจและช่วยเหลือการพัฒนาประเทศตามนโยบายรัฐบาลให้เกิดผลสัมฤทธิ์
เจตจำนงและเจตนารมณ์
ประกาศเจตนารมณ์ในการป้องกันการทุจริต
ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน

พื้นที่รับผิดชอบ
อำนาจหน้าที่
1. ถวายความปลอดภัยและถวายพระเกียรติแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถและ พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์
2. ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนและ สังคม
3. รักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ต่อต้านการก่อการร้ายและการก่อความไม่สงบในรูปแบบต่างๆ
4. ให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด
5. ส่งเสริมให้ประชาชนและชุมชนมีส่วนร่วมในกิจการตำรวจ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรมโดยยึดหลักประชาชนเป็นศูนย์กลางและชุมชนเป็นฐาน
6. ควบคุมและจัดการจราจร เพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถ ใช้ถนน รวมทั้งบังคับใช้กฎหมาย อย่างเคร่งครัดและเป็นธรรม
7. อำนวยความยุติธรรมโดยยึดหลักนิติธรรม
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาสถานีตำรวจนครบาล
หลักการที่สำคัญอยู่ ๓ ประการด้วยกัน คือ
๑. การวางยุทธศาสตร์อย่างเป็นระบบตามแนวทางของ บช.น. และ บก.น.๒
๒. ดึงพลังการมีส่วนร่วมจากส่วนต่างๆ ของสังคมทั้งจากภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีส่วนร่วมจากประชาชนมาร่วมกันแก้ไขปัญหาอาชญากรรม
๓. เน้นการบริหารจัดการที่อยู่ในกรอบของการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม และโปร่งใส ภายใต้หลักการบริหารจัดการที่ดี มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ มาช่วยเหลือในการปฏิบัติงานได้อย่างเหมาะสม เพื่อให้การปฏิบัติราชการตามภารกิจหน้าที่ความรับผิดชอบ วิสัยทัศน์ และพันธกิจ ที่เสมือนหนึ่งพันธะสัญญาในการปฏิบัติงานของสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน ได้วางยุทธศาสตร์ไว้ทั้งหมด 8 ด้าน ทั้งนี้ เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ได้ทราบทิศทางและจุดเน้นที่ชัดเจนยิ่งขึ้นควบคู่ไปกับแผน แผนงาน และโครงการที่ได้ดำเนินการอยู่แล้ว โดยจะมีการตรวจสอบ และติดตามประเมินผลอย่างใกล้ชิดต่อไป มีรายละเอียดของแต่ละยุทธศาสตร์ ดังต่อไปนี้
ยุทธศาสตร์ที่ 1 – การถวายอารักขา รักษาความปลอดภัย และงานกิจการพิเศษ
ยุทธศาสตร์ที่ 2 – การให้บริการโดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง
ยุทธศาสตร์ที่ 3 – การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมโดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม
ยุทธศาสตร์ที่ 4 – การอำนวยความยุติธรรม
ยุทธศาสตร์ที่ 5 – การควบคุมและจัดการจราจร
ยุทธศาสตร์ที่ 6 – การทำสงครามกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ยุทธศาสตร์ที่ 7 – องค์กรอิเล็กทรอนิกส์ (e-organization)
ยุทธศาสตร์ที่ 8 – การบริหารจัดการแบบบูรณาการ
แผนปฏิบัติราชการประจำปี
- แสดงแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ของสถานีตำรวจ
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ช่วงระยะเวลา เป็นต้น
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ของสถานีตำรวจ
- มีเนื้อหารายงานความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้า การดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
- เป็นรายงานข้อมูล รอบ 6 เดือน ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการของสถานีตำรวจประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน เช่น ผลการดำเนินการ โครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
คลิกดูรายละเอียด
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
- จะต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 พร้อมรายละเอียด
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
- มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ เป็นต้น
- เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณเช่น ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
- ข้อมูลจะต้องประกอบด้วย 2 ส่วน ได้แก่ แผนการจัดซื้อจัดจ้างในภาพรวมของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 และแผนการจัดซื้อจัดจ้างรายโครงการ
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
- แสดงประกาศตามที่สถานีตำรวจ จะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวนประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
- แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานีตำรวจ
- มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
- จำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้ระบุว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง)
- เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
- รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปีจะต้องมีข้อมูลสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ในปีงบประมาณ พ.ศ.2564
- อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย
- สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
- ปัญหาและอุปสรรคของการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ เช่น ปัญหาการเขียนโครงการ ปัญหาการกำหนด TOR ราคากลางการหาผู้ชำนาญงานเทียบเคียง ปัญหาในขั้นตอนกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ที่ทำให้การจัดซื้อจัดจ้างไม่สำเร็จ เช่น การประกาศแล้วไม่มีผู้ยื่นข้อเสนอ จนเข้าสู่กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างใหม่ การบริหารสัญญา ตลอดจนการตรวจรับงาน และการเบิกจ่าย ในโครงการต่างๆ เป็นต้น
- ข้อเสนอแนะการปรับปรุงพัฒนาการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
(หากไม่มี 3 ส่วนนี้ จะไม่ได้รับการพิจารณาคะแนน)
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
นโยบายการบริหารกำลังพล
- นโยบายการบริหารงานกำลังพล ของผู้กำกับการ เช่น
- บโยบายค้านการบริหารกำลังพล ได้แก่ การโยกย้าย การประเมินผล การพิจารณาความดีความชอบ ฯลฯ
- นโยบายด้านการพัฒนากำลังพล เช่น การริเริ่มแนวทางการพัฒนากำลังพล เพื่อให้ปฏิบัติงานในสายงานต่างๆ (งานอำนวยการ งานป้องกันปราบปราม งานจราจร งานสืบสวน และงานสอบสวน) ให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น
หมายเหตุ
- ขอให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจสื่อสารนโยบายไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วยงานด้วย
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารกำลังพล
- สถานีตำรวจ มีการดำเนินการตามนโยบายการบริหารกำลังพล ตามที่ได้ประกาศตามข้อ O25
หมายเหตุ
- ขอให้มีการรายงานกิจรรมการสื่อสารนโยบายของผู้กำกับการสถานีตำรวจไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนากำลังพล
- สถานีตำรวจนครบาล มีการประกาศหลักเกณฑ์การบริหารและการพัฒนากำลังพล ซึ่งเป็นไปตามกฎระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง ได้แก่
- หลักเกณฑ์การโยกย้ายกำลังพล
- หลักเกณฑ์การพัฒนากำลังพล
- หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน
- หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
รายงานผลการบริหารและพัฒนากำลังพลประจำปี
สถานีตำรวจ มีการเผยแพร่รายงานผลการบริหารกำลังพล และผลการพัฒนากำลังพล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา ทั้งทางด้านการบริหารกำลังพล และการพัฒนากำลังพล
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียด ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียนสายงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ เป็นต้น
- ให้ยึดแนวทางปฏิบัติจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยสถานีตำรวจจะต้องดำเนินการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ให้ทราบภายในหน่วยงานด้วย
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วยงาน
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไชต์หลักของสถานีตำรวจ
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี
- แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วยงาน
- มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียน เช่น จำนวนเรื่อง เรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ เรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ เป็นต้น (กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้ระบุไม่มีเรื่องร้องเรียน)
- เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
- แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี จะต้องมีข้อมูลแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตของแต่ละสายงาน และรวบรวมเป็นภาพของสถานีตำรวจ มีรายละเอียดกิจกรรม แนวทางการดำเนินงาน
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ.2565
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตของสถานีตำรวจ
- มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าในการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
- เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรก ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ ในหัวข้อบริการประชาชน
ข้อมูล/หลักฐาน/เอกสาร
ประกอบการแจ้งความ
