ประวัติ สน.
โครงสร้างสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน
วิสัยทัศน์
เจตจำนงและเจตนารมณ์
พื้นที่รับผิดชอบ
อำนาจหน้าที่
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาสถานีตำรวจนครบาล
แผนปฏิบัติราชการประจำปี
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ ในหัวข้อบริการประชาชน
ประวัติ สน.
สถานีตำรวจนครบาลเตาปูนเดิมเป็นกึ่งสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน อยู่ในความ รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ กองกำกับการตำรวจนครบาล ๓ ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นตามพระราชกฤษฏีกาแบ่งส่วนราชการกรมตำรวจ เมื่อวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๑๐ มีที่ตั้งสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน อยู่เลขที่ ๕๐ ริมทางรถไฟสายเหนือ แขวงลาดยาว เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร อยู่ติดกับสถานีรถไฟบางซื่อ โดยมีพื้นที่รับผิดชอบ ๒๐.๔๑ ตารางกิโลเมตร
ต่อมาได้ยกฐานะขึ้นเป็นสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน ขึ้นเมื่อวันที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๑๒ ได้ย้ายที่ทำการมาสร้างเป็นอาคาร ๓ ชั้น คล้ายรูปตัวที หลังคาทรงไทย ทั้งนี้เพราะพื้นที่กึ่งของสถานีตำรวจนครบาลเตาปูนได้มีความเจริญขึ้น และได้ขยายตัวออกไปถึงชานเมือง เป็นเหตุให้พลเมืองเพิ่มจำนวนมากขึ้นเป็นเงาตามตัว จึงจำเป็นต้องยกฐานะกึ่งสถานีตำรวจนครบาลเตาปูนขึ้น แต่ยังคงขึ้นอยู่กับกองกำกับการตำรวจนครบาล ๓ ดังเดิม
ต่อมาทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลเห็นควร แบ่งกองกำกับการตำรวจนครบาล ๓ และ ๔ ออกเป็น ๓ กองกำกับการ คือ กองกำกับการตำรวจนครบาล ๓, ๔ และ ๕ ซึ่งสถานีตำรวจนครบาลเตาปูนได้ขึ้นมาอยู่กับกองกำกับการตำรวจนครบาล ๔ มีสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น และสถานีตำรวจนครบาลดุสิต
ต่อมากระทรวงมหาดไทยเห็นว่า สถานีตำรวจนครบาลหลายสถานีตั้งมาเป็นเวลานานแล้ว และมีเขตอำนาจการปกครองกว้างขวาง ซึ่งเดิมพื้นที่ส่วนใหญ่ในเขตอำนาจรับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลเหล่านี้เป็นพื้นที่ว่างเปล่า แต่ปัจจุบันนี้ปรากฏว่า ประชาชนในเขตรับผิดชอบได้ทวีขึ้นอย่างรวดเร็วและหนาแน่นมาก ตลอดจนอาคารบ้านเรือนและสถานที่สำคัญได้เพิ่มมากขึ้น แต่เขตการปกครองของสถานีตำรวจนครบาลดังกล่าวยังมิได้เปลี่ยนแปลง เพื่อเป็นการเพิ่มอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลเพิ่มขึ้น โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒ แห่งพระราชกฤษฏีกาแบ่งพื้นที่ส่วนราชการกรมตำรวจ กระทรวงมหาดไทย พ.ศ.๒๕๐๘ ให้สถานีตำรวจนครบาลเตาปูนแบ่งพื้นที่รับผิดชอบออกไปเป็น ๒ สถานี คือ สถานีตำรวจ นครบาลเตาปูน และสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น โดยให้ขึ้นกับกองกำกับการตำรวจนครบาล ๔ มีพื้นที่รับผิดชอบเพียง ๘,๑๔๔ ตารางกิโลเมตร
ต่อมากรมตำรวจได้ปรับปรุงสถานีตำรวจนครบาล นำรูปแบบตามโครงการสถานีตำรวจนครบาลมาทดลอง ซึ่งมีสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ และสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อที่ประสบความสำเร็จมาเป็นตัวอย่าง และ ก.ตร. ให้ใช้เป็นการถาวรกับสถานีตำรวจนครบาลอื่นๆ ในกองบัญชาการตำรวจนครบาลต่อไป
ดังนั้น ทางสถานีตำรวจนครบาลเตาปูนจึงเริ่มเป็นสถานีตำรวจนครบาล (ปรับปรุง) ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๒๘ เป็นต้นมา และได้ปฏิบัติภาระหน้าที่ตามคำสั่งกรมตำรวจที่ ๕๐๗/๒๕๒๘ ลงวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๒๘ เป็นต้นมา
โครงสร้างสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน
บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของสายงานต่างๆในระดับหน่วยงาน
สถานีตำรวจ มีหน้าที่ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และตามกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับความผิดในคดีอาญา ภายในเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครอง รวมตลอดถึงการรับผิดชอบในด้านการงาน และการปกครองบังคับบัญชาถัดรองลงไปจากกองบังคับการตำรวจ นครบาล(1-9) หรือตำรวจภูธรจังหวัด เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ความมั่นคงภายใน บริการทางสังคม ชุมชน และมวลชนสัมพันธ์ การพัฒนางานบริหารและงานจเรตำรวจ การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และการรักษาความสงบเรียบร้อย รวมตลอดจนถึงงานกิจการพิเศษ และงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถานีตำรวจ งานในสถานีตำรวจ แบ่งออกเป็น 5 ลักษณะ ดังนี้ คือ
๑. งานอำนวยการ
– มีหน้าที่เกี่ยวกับการอำนวยการ การวางแผน การตรวจสอบติดตามและประเมินผลงานที่เกี่ยวกับนโยบาย ยุทธศาสตร์ และแผนงานของสถานีตำรวจ งานการบริหารบุคลากร งานจเรตำรวจ งานกิจการพิเศษ งานความมั่นคง การศึกษาการฝึกอบรม งานวิชาการ สวัสดิการ การพัฒนา การบริหารจัดการ งบประมาณ การเงิน การพัสดุ การพลาธิการและ สรรพวุธ การส่งกำลังบำรุง รวมทั้งลักษณะงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องหรือเป็นส่วนประกอบของงานดังกล่าว เพื่อส่งเสริมหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของสถานีตำรวจ
๒. งานป้องกันปราบปราม
– งานป้องกันปราบปรามมีหน้าที่เกี่ยวกับการวางแผน อำนวยการ สั่งการ ควบคุม กำกับ ดูแล ตรวจสอบติดตามและประเมินผล ตลอดจนปฏิบัติงานในด้านการป้องกันอาชญากรรมและรักษาความสงบเรียบร้อย งานคณะกรรมการตรวจสอบ และติดตามการบริหารงานตำรวจ งานชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งงานที่มีลักษณะเกี่ยวข้องหรือเป็นส่วนประกอบของงานนี้ เพื่อมิให้เกิดอาชญากรรมขึ้นในเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือพื้นที่ปกครองของสถานีตำรวจ
๓. งานจราจร
– มีหน้าที่เกี่ยวกับการวางแผน อำนวยการ สั่งการ ควบคุม กำกับ ดูแล ตรวจสอบและประเมินผลงานด้านการควบคุมจราจร จัดการและบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับจราจร งานจราจรตามโครงการพระราชดำริ รวมทั้งงานที่มีลักษณะเกี่ยวข้อง หรือเป็นส่วนประกอบของงานนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาด้านการจราจร ในเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือพื้นที่ปกครองของสถานีตำรวจ ตลอดจนพื้นที่ที่มีการจราจรต่อเนื่องกัน
๔. งานสืบสวน
– มีหน้าที่เกี่ยวกับการวางแผน อำนวยการ สั่งการ ควบคุม กำกับ ดูแล ตรวจสอบติดตามและประเมินผล ตลอดจนปฏิบัติงานในด้านการสืบสวน ปราบปราม อาชญากรรม การกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติที่มีโทษทางอาญาทุกฉบับตลอดจนองค์กรหรือเครือข่ายที่อยู่เบื้องหลัง รวมทั้งงานที่มีลักษณะเกี่ยวข้อง หรือเป็นส่วนประกอบของงานนี้ เพื่อมิให้เกิดอาชญากรรมขึ้นในเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือพื้นที่ปกครองของสถานีตำรวจ
๕. งานสอบสวน
– มีหน้าที่เกี่ยวกับการวางแผน อำนวยการ สั่งการ ควบคุม กำกับ ดูแล ตรวจสอบติดตามและประเมินผลด้านการสอบสวนคดีอาญา การมีความเห็น การให้ความเห็นชอบ หรือการเห็นแย้งในคดีอาญา การอุทธรณ์ ฎีกา หรือการขอให้พิจารณาคดีใหม่ รวมทั้งงานที่มีลักษณะเกี่ยวข้อง หรือเป็นส่วนประกอบของงานนี้ เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนในการสืบสวนสอบสวนคดีอาญาให้บังเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือพื้นที่ปกครองของสถานีตำรวจ
วิสัยทัศน์
วิสัยทัศน์ของสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน
“พิทักษ์ รับใช้ประชาชน จักดำรงปกป้อง สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”
พันธกิจของ
๑. ถวายความปลอดภัยสำหรับองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี พระรัชทายาท ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ พระบรมวงศานุวงศ์ ผู้แทนพระองค์และพระราชอาคันตุกะ ให้บังเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
๒. บังคับใช้กฎหมาย อำนวยความยุติธรรม ให้บริการประชาชนด้วยความเสมอภาคเป็นธรรม ตามหลักธรรมาภิบาล
๓. รักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชนและชุมชน และรักษาความมั่นคงของราชอาณาจักรให้เป็นที่เชื่อมั่นและศรัทธา
๔. ร่วมกันสร้างเครือข่ายชุมชนและองค์การทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาของสังคม โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง
๕. พัฒนาบุคลากรให้มีความเป็นมืออาชีพ เพื่อสร้างความเข้มแข็งขององค์การ
๖. ปฏิบัติภารกิจและช่วยเหลือการพัฒนาประเทศตามนโยบายรัฐบาลให้เกิดผลสัมฤทธิ์
เจตจำนงและเจตนารมณ์
ประกาศเจตนารมณ์ในการป้องกันการทุจริต
ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน
พื้นที่รับผิดชอบ
อำนาจหน้าที่
1. ถวายความปลอดภัยและถวายพระเกียรติแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถและ พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์
2. ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนและ สังคม
3. รักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ต่อต้านการก่อการร้ายและการก่อความไม่สงบในรูปแบบต่างๆ
4. ให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด
5. ส่งเสริมให้ประชาชนและชุมชนมีส่วนร่วมในกิจการตำรวจ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรมโดยยึดหลักประชาชนเป็นศูนย์กลางและชุมชนเป็นฐาน
6. ควบคุมและจัดการจราจร เพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถ ใช้ถนน รวมทั้งบังคับใช้กฎหมาย อย่างเคร่งครัดและเป็นธรรม
7. อำนวยความยุติธรรมโดยยึดหลักนิติธรรม
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาสถานีตำรวจนครบาล
หลักการที่สำคัญอยู่ ๓ ประการด้วยกัน คือ
๑. การวางยุทธศาสตร์อย่างเป็นระบบตามแนวทางของ บช.น. และ บก.น.๒
๒. ดึงพลังการมีส่วนร่วมจากส่วนต่างๆ ของสังคมทั้งจากภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีส่วนร่วมจากประชาชนมาร่วมกันแก้ไขปัญหาอาชญากรรม
๓. เน้นการบริหารจัดการที่อยู่ในกรอบของการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม และโปร่งใส ภายใต้หลักการบริหารจัดการที่ดี มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ มาช่วยเหลือในการปฏิบัติงานได้อย่างเหมาะสม เพื่อให้การปฏิบัติราชการตามภารกิจหน้าที่ความรับผิดชอบ วิสัยทัศน์ และพันธกิจ ที่เสมือนหนึ่งพันธะสัญญาในการปฏิบัติงานของสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน ได้วางยุทธศาสตร์ไว้ทั้งหมด 8 ด้าน ทั้งนี้ เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ได้ทราบทิศทางและจุดเน้นที่ชัดเจนยิ่งขึ้นควบคู่ไปกับแผน แผนงาน และโครงการที่ได้ดำเนินการอยู่แล้ว โดยจะมีการตรวจสอบ และติดตามประเมินผลอย่างใกล้ชิดต่อไป มีรายละเอียดของแต่ละยุทธศาสตร์ ดังต่อไปนี้
ยุทธศาสตร์ที่ 1 – การถวายอารักขา รักษาความปลอดภัย และงานกิจการพิเศษ
ยุทธศาสตร์ที่ 2 – การให้บริการโดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง
ยุทธศาสตร์ที่ 3 – การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมโดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม
ยุทธศาสตร์ที่ 4 – การอำนวยความยุติธรรม
ยุทธศาสตร์ที่ 5 – การควบคุมและจัดการจราจร
ยุทธศาสตร์ที่ 6 – การทำสงครามกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ยุทธศาสตร์ที่ 7 – องค์กรอิเล็กทรอนิกส์ (e-organization)
ยุทธศาสตร์ที่ 8 – การบริหารจัดการแบบบูรณาการ
แผนปฏิบัติราชการประจำปี
- แสดงแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ของสถานีตำรวจ
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ช่วงระยะเวลา เป็นต้น
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ของสถานีตำรวจ
- มีเนื้อหารายงานความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้า การดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
- เป็นรายงานข้อมูล รอบ 6 เดือน ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการของสถานีตำรวจประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน เช่น ผลการดำเนินการ โครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
คลิกดูรายละเอียด
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
- จะต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 พร้อมรายละเอียด
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
- มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ เป็นต้น
- เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณเช่น ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
- ข้อมูลจะต้องประกอบด้วย 2 ส่วน ได้แก่ แผนการจัดซื้อจัดจ้างในภาพรวมของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 และแผนการจัดซื้อจัดจ้างรายโครงการ
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
- แสดงประกาศตามที่สถานีตำรวจ จะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวนประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
- แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานีตำรวจ
- มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
- จำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้ระบุว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง)
- เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
- รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปีจะต้องมีข้อมูลสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ในปีงบประมาณ พ.ศ.2564
- อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย
- สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
- ปัญหาและอุปสรรคของการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ เช่น ปัญหาการเขียนโครงการ ปัญหาการกำหนด TOR ราคากลางการหาผู้ชำนาญงานเทียบเคียง ปัญหาในขั้นตอนกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ที่ทำให้การจัดซื้อจัดจ้างไม่สำเร็จ เช่น การประกาศแล้วไม่มีผู้ยื่นข้อเสนอ จนเข้าสู่กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างใหม่ การบริหารสัญญา ตลอดจนการตรวจรับงาน และการเบิกจ่าย ในโครงการต่างๆ เป็นต้น
- ข้อเสนอแนะการปรับปรุงพัฒนาการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
(หากไม่มี 3 ส่วนนี้ จะไม่ได้รับการพิจารณาคะแนน)
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
นโยบายการบริหารกำลังพล
- นโยบายการบริหารงานกำลังพล ของผู้กำกับการ เช่น
- บโยบายค้านการบริหารกำลังพล ได้แก่ การโยกย้าย การประเมินผล การพิจารณาความดีความชอบ ฯลฯ
- นโยบายด้านการพัฒนากำลังพล เช่น การริเริ่มแนวทางการพัฒนากำลังพล เพื่อให้ปฏิบัติงานในสายงานต่างๆ (งานอำนวยการ งานป้องกันปราบปราม งานจราจร งานสืบสวน และงานสอบสวน) ให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น
หมายเหตุ
- ขอให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจสื่อสารนโยบายไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วยงานด้วย
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารกำลังพล
- สถานีตำรวจ มีการดำเนินการตามนโยบายการบริหารกำลังพล ตามที่ได้ประกาศตามข้อ O25
หมายเหตุ
- ขอให้มีการรายงานกิจรรมการสื่อสารนโยบายของผู้กำกับการสถานีตำรวจไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนากำลังพล
- สถานีตำรวจนครบาล มีการประกาศหลักเกณฑ์การบริหารและการพัฒนากำลังพล ซึ่งเป็นไปตามกฎระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง ได้แก่
- หลักเกณฑ์การโยกย้ายกำลังพล
- หลักเกณฑ์การพัฒนากำลังพล
- หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน
- หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
รายงานผลการบริหารและพัฒนากำลังพลประจำปี
สถานีตำรวจ มีการเผยแพร่รายงานผลการบริหารกำลังพล และผลการพัฒนากำลังพล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา ทั้งทางด้านการบริหารกำลังพล และการพัฒนากำลังพล
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียด ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียนสายงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ เป็นต้น
- ให้ยึดแนวทางปฏิบัติจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยสถานีตำรวจจะต้องดำเนินการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ให้ทราบภายในหน่วยงานด้วย
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วยงาน
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไชต์หลักของสถานีตำรวจ
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี
- แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วยงาน
- มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียน เช่น จำนวนเรื่อง เรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ เรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ เป็นต้น (กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้ระบุไม่มีเรื่องร้องเรียน)
- เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
- แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี จะต้องมีข้อมูลแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตของแต่ละสายงาน และรวบรวมเป็นภาพของสถานีตำรวจ มีรายละเอียดกิจกรรม แนวทางการดำเนินงาน
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ.2565
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตของสถานีตำรวจ
- มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าในการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
- เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรก ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ ในหัวข้อบริการประชาชน
ข้อมูล/หลักฐาน/เอกสาร
ประกอบการแจ้งความ